Client-la-gi-a1-dapc
Tổng Hợp

Client là gì? Chiều lòng Client không hề dễ đâu nhé!

Client-la-gi-a2-dapc

Trong marketing, người làm marketing có thể chọn một trong hai môi trường làm việc: khách hàng và đại lý. Vậy bạn có biết từ client là gì không? Họ là ai và họ làm gì?

Khách hàng là gì? Giữ cho khách hàng hài lòng không phải là điều dễ dàng!

Client chỉ có nghĩa là khách hàng, nhưng ở đây là khách hàng của công ty đại lý. Công ty khách hàng sẽ thuê đại lý cung cấp dịch vụ tiếp thị cho mình, đưa ra các yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ và kiểm soát tiến độ công việc của đại lý. Hiện tại, khách hàng chủ yếu ở Việt Nam là Unilever, Procter & Gamble, Coca-Cola, Pepsi, …

Bản chất của khách hàng là họ làm việc cho một người, một công ty. Những ai là khách hàng có thể chạy các chiến dịch tiếp thị cho các công ty mà họ làm việc và cống hiến. Tuy nhiên, khi một công ty có một chiến dịch tiếp thị lớn và không có đủ người để thực hiện hoặc hoàn thành công việc, khách hàng sẽ thuê ngoài dịch vụ tiếp thị cho một đại lý – cụ thể là tuyển dụng, quảng cáo cho nhiều công ty khác.

Khách hàng có rất nhiều quyền lực, họ là những người có thể làm việc độc lập và có kinh nghiệm. Khách hàng có năng lực quản lý và tầm nhìn rộng, am hiểu nhiều lĩnh vực hoạt động như: bán hàng, thương mại, quảng cáo, truyền thông, PR,… Họ làm việc dưới áp lực kinh doanh cao nên luôn đưa ra những yêu cầu khắt khe đối với đại lý.

Client-la-gi-a1-dapc

Khách hàng là gì? Giữ cho khách hàng hài lòng không phải là điều dễ dàng!

Giữ cho khách hàng hài lòng không phải là điều dễ dàng bởi vì:

Khách hàng muốn được hiểu

Khách hàng muốn đảm bảo rằng đại lý hiểu họ, hiểu doanh nghiệp của họ và tầm quan trọng của các mục tiêu của chiến dịch tiếp thị này. Khách hàng của chúng tôi mong đợi một đại lý có chuyên môn và kiến ​​thức trong lĩnh vực mà khách hàng đang theo đuổi để có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất. Khách hàng mong đợi các đại lý yêu thích thương hiệu của họ nhiều như khách hàng. Cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn hiểu mong muốn của họ và cố gắng thúc đẩy các chương trình khuyến mãi sắp tới để giúp họ đạt được mục tiêu.

Khách hàng muốn số rõ ràng

Khách hàng luôn mong đợi đại lý của mình cung cấp số liệu thống kê chi tiết và báo cáo cụ thể để đo lường việc thực hiện chiến dịch. Họ muốn biết tiến độ công việc đang tiến triển theo chiều hướng tích cực hay đang trì trệ. Bởi vì khách hàng chỉ cần một chiến dịch quảng cáo thành công. Bạn nên thông cảm cho khách hàng của mình vì những yêu cầu này vì nếu có thì chắc chắn họ cũng vậy. Trong mối quan hệ đại lý – khách hàng, 43% khách hàng cảm thấy họ không được đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đại lý.

Khách hàng muốn nhanh nhẹn

Khách hàng luôn là người thay đổi ngắn gọn và muốn có nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn. Khi khách hàng thay đổi thông tin tóm tắt, nhân viên không hoạt động phải thức dậy để xem nó. Đùa vậy thôi, nhưng là agency bạn cần sự linh hoạt cần thiết, sự nhiệt tình và chăm chỉ. Vì khách hàng là thượng đế nên họ rất khắt khe và họ yêu cầu công việc phải tiến triển đúng tiến độ. Hạn chót có thể là một nỗi sợ hãi kinh hoàng đối với các đại lý, khách hàng có thể đến muộn trong các cuộc hẹn, nhưng các đại lý thì không.

Khách hàng muốn dự báo ngân sách chính xác

Ngân sách quảng cáo luôn là một con số dao động. Trong quá trình thực hiện, các chi phí phát sinh đã làm tăng ngân sách. Đây là lý do tại sao khách hàng rời đại lý, theo Báo cáo Tiếp thị Kỹ thuật số năm 2015 của Soda. Các đại lý nên biết cách tiết kiệm chi phí cho khách hàng hoặc thông báo cho khách hàng khi phát sinh chi phí. Các khoản phí phát sinh cần được khách hàng chấp thuận để không làm họ khó chịu.

Khách hàng muốn giải pháp

Khách hàng muốn bạn giải quyết vấn đề của họ. Họ muốn có những ý tưởng tuyệt vời, sự sáng tạo tuyệt vời và những chiến lược đổi mới. Họ muốn những điều từ bạn mà họ không thể tự mình tìm ra. Bởi vì khách hàng nghĩ rằng họ đang trả tiền cho bạn, bạn phải hành động theo mong đợi của họ.

Khi các hoạt động không hiệu quả, họ cần những giải pháp mới để đạt được mục tiêu ban đầu. Bởi vì thân chủ căng thẳng, căng thẳng được truyền sang cơ quan.

Chỉ khi tâm trí của đại lý và khách hàng tương thích thì cả hai bên mới có thể có một cuộc họp làm việc hiệu quả. Hãy trung thực về công việc bạn đang làm và chắc chắn sẽ có nhiều kết quả tốt. Khách hàng chỉ dễ dàng giải quyết khi đại lý có thể thực hiện những điều trên và biến các mục tiêu của khách hàng thành mục tiêu chung cho cả hai bên.

Hy vọng bài viết trên sẽ cho mọi người hiểu về client là gì?

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *